USER NAME
PASSWORD
FORGOT PASSWORD
PROMOTION

 

 

วันที่ : 28 พฤษจิกายน 2557
การวางแผนกลยุทธ์ SMEs
Post Date : 20 April 2005 อ่านข้อมูล / Download ไฟล์

"SMEs กับการพัฒนาเศรษฐกิจไทย"
(28 สิงหาคม 2544)

การปาฐกถาพิเศษ โดยพณฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์  โดยประกอบด้วยหัวข้อต่างๆ ดังนี้

  1. วิสัยทัศน์ของรัฐบาลเรื่องธุรกิจ SMEs
  2. แนวคิดเริ่มต้นธุรกิจ SMEs
  3. จุดเริ่มต้นของธุรกิจ
  4. วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
  5. ความสำคัญของ SMEs ต่อระบบเศรษฐกิจ

การพัฒนาวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ SMEs  ของผู้ต้องการเริ่มธุรกิจใหม่
การวิเคราะห์โอกาสเริ่มต้นธุรกิจใหม่
(28 สิงหาคม 2544)

ดร.พิลาศพงษ์ ทรัพย์เสริมศรี Ph.D.
ประธานกรรมการบริษัท B.G.Consultant จำกัด
ที่ปรึกษา โครงการ “พัฒนาโปรแกรมแบบจำลองการเริ่มธุรกิจ”

  1. การจัดการเชิงกลยุทธ์
  2. Where do we go from here?
  3. กระบวนการวางแผนเชิงกลยุทธ์
  4. ปัจจุบันการดำเนินของธุรกิจเป็นอย่างไร  Where are we now?
  5. การประเมินสภาวะแวดล้อมภายนอก
  6. ตัวอย่าง โอกาสสร้าง Value Chain ของ ธุรกิจ
  7. ในอนาคตเราต้องการไปที่ใด Where do we want to be?
  8. วิสัยทัศน์
  9. Vision ของสังคมไทยที่ปรารถนาในอนาคต
  10. ภารกิจ (Mission)
  11. ตัวอย่างภารกิจ
  12. กุญแจแห่งความสำเร็จ (Key Success Factors : KSF)
  13. การกำหนดเป้าหมาย (Corporate Goal)
  14. ลักษณะของเป้าหมายที่ดี
  15. ตัวอย่างเป้าหมาย
  16. การวางกลยุทธ์องค์กร
  17. BCG Model (Boston Consultant Group)
  18. BCG Model
  19. GE Model
  20. ADL Portfolio-Planning Matrix วัฏจักรของอุตสาหกรรม
  21. บทวิเคราะห์ที่ 1 - ก่อนเลือกประกอบธุรกิจประเภทใด ต้องวิเคราะห์สภาวะการณ์รอบด้านใน อุตสาหกรรมนั้นเสียก่อน เพื่อโอกาสได้เปรียบเชิงกลยุทธ์การแข่งขัน
  22. บทวิเคราะห์ที่ 2 - SMEs ต้องรู้จักสร้างความได้เปรียบในเชิงการแข่งขัน (Competitive Advantage)
  23. บทวิเคราะห์ที่ 3 - พัฒนาองค์กรตลอดชีวิตสร้างความได้เปรียบเชิงการแข่งขันเพื่อทำให้ SMEs อยู่รอด
<< กลับ